CÔNG TY VỆ SINH MÔI TRƯỜNG MIỀN BẮC

Chuyên : HÚT BỂ PHỐT, THÔNG TẮC, THAU RỬA BỂ NƯỚC, VẬN CHUYỂN BÙN VI SINH. UY TÍN - CHẤT LƯỢNG. HOTLINE: 0976 712 290

Chắt lọc vàng, kim loại quý từ hút bể phốt

Một nghiên cứu mới đây cho thấy hút bể phốt có thể được khai thác từ chất được vàng từ chất thải của con người. Phát hiện đột phá này của các nhà khoa học Mỹ không chỉ mang giá trị vật chất mà còn giúp bảo vệ môi trường.
Theo nhà nghiên cứu Kathleen Smith thuộc Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trong hầu hết các mẫu chất thải thu được sau khi hút bể phốt từ các nhà chung cư, bệnh viện trường học đều tìm thấy vàng và các kim loại quý như platinum và bạc. Lượng kim loại quý trong các mẫu chỉ ở mức độ cặn khoáng rất nhỏ; trong 1 lần thông hút bể phốt chứa khoảng 0,4 mg vàng, 28 mg bạc và 638 mg đồng và 49 mg vanadium. Tuy nhiên, với lượng rất lớn chất thải hữu cơ rắn thải ra mỗi năm, con người đang vứt đi cả một kho báu. Ngoài các kim loại quý hiếm, trong chất thải này còn tìm thấy lượng lớn các kim loại nặng như chì, thạch tín, những chất không tốt cho môi trường.





Hiện vấn đề làm đau đầu các nhà khoa học là phương pháp để có thể thu lại được "kho báu" này.
Theo đó, nhóm nghiên cứu đang tìm cách thay đổi quy trình nạo vét cống ngầm và hút bể phốt để áp dụng tách kim loại khỏi chất thải hữu cơ rắn. Hai mục đích được đưa ra là loại bỏ một số kim loại nặng thông thường làm giảm hiệu quả loại phân bón làm từ phân người và thu thập các kim loại giá trị, các kim loại này có một số có giá trị công nghệ cao như vanadium và đồng - được sử dụng trong việc chế tạo linh kiện điện thoại, máy tính và hợp kim. Việc này không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn có giá trị bảo vệ môi trường do giúp cắt giảm nhu cầu khai thác mỏ cũng như giảm lượng kim loại nặng vô tình thải ra môi trường.

Công ty môi trường Hà Nội
ĐT: 097 671 2290
Chuyên hút bể phốt, vận chuyển chất thải,nạo vét cống,  thông tắc cống  
Các dịch vụ trên còn làm tại các khu vực khác như : hút bể phốt tại Thái Nguyên, hút bể phốt tại Hưng Yên
Hãy gọi cho chúng tôi để có thể vệ sinh làm sạch cho ngôi nhà thân yêu của bạn



Share on Google Plus

About MT Hà Nội

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét